UBND xã Dầu Giâyhttps://daugiay.dongnai.gov.vn/uploads/daugiay/logo_1.png
Thứ ba - 22/07/2025 21:17
Xem với cỡ chữ
Sau 3 tuần thực hiện mô hình chính quyền 2 cấp, trung tâm phục vụ hành chính công xã Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai đã triển khai thông suốt việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp.
Thanh niên xã Dầu Giây hướng dẫn người dân điền các thông tin trong tờ khai khi đến giải quyết TTHC
Trung tâm phục vụ hành chính công xã Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai đặt tại Trụ sở Phòng Y tế và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Thống Nhất (cũ), được bố trí không gian cho 8 khu vực chức năng để đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp đến giải quyết TTHC.
Sau khi đi vào hoạt động, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân trong công tác giải quyết TTHC, trung tâm phục vụ hành chính công xã Dầu Giây đã tổ chức ra quân đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ vận hành mô hình chính quyền 2 cấp và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân. Hàng ngày, các thanh niên tình nguyện sẽ tập trung triển khai các hoạt động thiết thực như: phân luồng, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; hỗ trợ thao tác trên thiết bị công cộng; cài đặt và hướng dẫn sử dụng VNeID, tài khoản định danh điện tử; hỗ trợ hướng dẫn người dân ghi các mẫu đơn theo thủ tục hành chính quy định.
Ông Nguyễn Đức Quất xã Dầu Giây phấn khởi cho biết: “Hôm nay tôi dẫn bà mợ gần 80 tuổi đi làm trợ cấp tiền cho người cao tuổi, lên đây thấy các cháu làm rất tốt, chỉ cho mình tận tình rồi hướng dẫn làm. Rồi đi từng người hỏi han bà con làm giấy tờ gì rồi hướng dẫn viết giúp luôn”.
Hiện nay, trung tâm phục vụ hành chính công xã Dầu Giây đã bố trí đủ 13 quầy tiếp nhận và trả kết quả với 14 công chức và 3 viên chức Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh; hệ thống đường truyền, cơ sở vật chất đáp ứng phục vụ nhu cầu của người dân. Với phương châm: “Khoa học, hiệu quả, hiện đại, sẵn sàng, thân thiện”, xã Dầu Giây đã quán triệt cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, hướng dẫn tận tình, chu đáo cho người dân lấy sự hài lòng của người dân là thước đo hiệu quả trong công việc. Đây chính là nền tảng để xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch và hiệu quả.
Người dân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Dầu Giây
Ông Nguyễn Lê Trường Sơn, Phó chủ tịch UBND xã Kiêm Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công xã Dầu Giây tỉnh Đồng Nai cho biết“Khi đưa vào chính thức vận hành chính quyền 2 cấp, thì Đảng ủy, UBND xã đã quán triệt rõ cho đội ngũ cán bộ công chức là phải nắm rõ, nắm chắc các quy định của pháp luật, đặc biệt là những quy định mới, từ đó vận dụng vào giải quyết các công việc của người dân, đảm bảo thuận tiện nhất cho người dân, tránh gây phiền hà cho người dân. Tất cả đội ngũ cán bộ công chức phải chịu trách nhiệm hướng dẫn kỹ, rõ cho người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan đến nhu cầu của người dân và doanh nghiệp”.
Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Dầu Giây Phạm Đình Ban cho hay: “Ban thường vụ Đảng ủy đã có buổi làm việc với cán bộ công chức trung tâm phục vụ hành chính công yêu cầu phải lấy sự hài lòng của người dân là thước đo hiệu quả công tác, chuyển tư duy hành chính sang tư duy phục vụ, quán triệt cán bộ công chức thường xuyên “4 xin, 4 luôn”. Qua theo dõi đến nay dư luận nhân dân phấn khởi, đồng tình, ghi nhận và đánh giá cao công tác của hệ thống chính trị qua những ngày đầu vận hành chính quyền 2 cấp”.
Theo trung tâm phục vụ hành chính công xã Dầu Giây, từ ngày 1-7 đến 19-7 đã tiếp nhận 455 hồ sơ trên các lĩnh vực. Người dân khi đến liên hệ giải quyết TTHC được hướng dẫn tận tình, xử lý hồ sơ nhanh chóng, kịp thời. Hầu hết, người dân đều bày tỏ sự hài lòng trước tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, thái độ phục vụ thân thiện của cán bộ, công chức, viên chức tại trung tâm phục vụ hành chính công xã Dầu Giây./.